banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam năm 2023

Võ Thị Thanh Nga – Chủ tịch Thành Hội

Ngày 15/5/2023 Thành ủy thành phố Cần Thơ ban hành Công văn số 756-CV/TU về lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai hưởng ứng Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam năm 2023 gửi đến các quận ủy, huyện ủy, Ban cán sự Đảng, Đảng Đoàn và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, các ban xây dựng Đảng của Thành ủy, các Sở ban ngành, Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, các Hội quần chúng do Đảng Nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 43-CT/TW và Công văn 174-CV-TH ngày 02/6/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ thỉ thị 43-CT/TW Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Các cấp ủy, tổ chức Đảng chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tốt Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam đặc biệt thiết thực hiệu quả có sức lan tỏa cao. Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để Hội Nạn nhân CĐDC vận động và tổ chức các hoạt động; MTTQ các tổ chức đoàn thể vận động nguồn lực cùng chăm sóc giúp đỡ nạn nhân, vận động đoàn viên hội viên hưởng ứng tham gia nhắn tin từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam; Hội Nạn nhân CĐDC chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan báo đài thực hiện phát động tuyên truyền; Ban Tuyên giáo Thành ủy – Sở Thông tin truyền thông, các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các tổ chức cá nhân trong và ngoài thành phố tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam; Ban Dân vận Thành ủy chủ trì phối hợp cùng Hội Nạn nhân CĐDC các đơn vị có liên quan thực hiện công văn này.

Thực hiện chủ trương trên và kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương Hội ngày 18/5/2023, Ban Thường vụ Hội Nạn nhân CĐDC thành phố xây dựng Kế hoạch số 07/KH-TH tổ chức Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam năm 2023 với các hoạt động cụ thể:

- Biên soạn, sản xuất tài liệu phối hợp với các cơ quan truyền thông, các tổ chức có liên quan tuyên truyền về Thảm họa da cam, các chính sách và nỗ lực của Đảng, Nhà nước các cấp các ngành trong giải quyết khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin.

- Tổ chức, phối hợp vận động nguồn lực xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam. Phát động “Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam” thực hiện xây và sửa chữa 05 căn nhà tình thương cho nạn nhân. Hỗ trợ vốn mới cho 19 hộ gia đình nạn nhân, cấp học bổng cho 200 nạn nhân, con em nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, trợ cấp thường xuyên theo địa chỉ đỏ cho 200 nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao 80 thẻ BHYT cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người nuôi dưỡng nạn nhân bệnh, tật nặng, tổ chức khám chữa bệnh cho 300 – 400 nạn nhân, trao tặng 2.000 suất quà.

- Tổ chức hội nghị sơ kết liên ngành giữa Hội Nạn nhân CĐDC với ngành Lao động thương binh – Xã hội, Hội Cựu chiến binh, Hội Chữ thập đỏ và Đoàn Thanh niên CSHCM thành phố, tổ chức biểu dương trao tặng “Bằng tri ân Tấm lòng vàng vì Nạn nhân CĐDC”.

- Tổ chức lễ phát động và họp mặt nạn nhân tiêu biểu vượt khó, trao học bổng và trợ vốn phát triển sinh kế cho gia đình nạn nhân.

- Phối hợp các cơ quan tuyên truyền giới thiệu các điển hình và tổ chức các đoàn lãnh đạo địa phương thăm viếng nạn nhân CĐDC nhân Ngày vì Nạn nhân CĐDC Việt Nam 10/8.

- 100% cơ sở Hội trong thành phố tham mưu và triển khai thực hiện các hoạt động. Vận động nhân dân tham gia nhắn tin từ thiện chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Hội Nạn nhân CĐDC thành phố Cần Thơ quyết tâm tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì Nạn nhân chất độc da cam năm 2023./.

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840