banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Cựu Chiến binh.
 Ngày 27/5/2016 Hội Nạn nhân chất độc da cam (Hội NNCĐDC) và Hội Cựu Chiến binh (Hội CCB) thành phố phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá kết quả phối hợp hành động 5 năm (2010 - 2015) của 2 Hội có 60 đại biểu tham dự.

Thành phố Cần Thơ có 4.385 hội viên nạn nhân chất độc da cam trong đó có 1.766 đối tượng chính sách, 968 nạn nhân là CCB. Năm năm qua 2 Hội đã phối hợp tổ chức 1.821 cuộc tuyên truyền về chỉ trưởng chính sách của Đảng Nhà nước có liên quan đến nạn nhân chất độc da cam. Chỉ thị 43 – CT/TW và kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam, có 47.512 lượt người tham dự, trong đó có hội viên CCB là 17.581 người; Hội CCB các cấp làm nồng cốt trong tổ chức các hoạt động, vận động nguồn lực xã hội để chăm sóc nạn nhân đạt gần 24 tỷ đồng có trên 33.000 lượt nạn nhân được thăm hỏi tặng quà, xây 284 căn nhà tình thương, 908 xuất học bổng, 232 lượt nạn nhân được trợ cấp thường xuyên, 3.723 nạn nhân được hỗ trợ điều trị bệnh, cấp xe lăn, xe lắc, 194 lượt nạn nhân được hỗ trợ vốn sản xuất học nghề, đề xuất xây dựng và sữa chữa 77 căn nhà theo Quyết định 167, xây 9 căn nhà, sửa chữa 10 căn theo Quyết định 22, hướng dẫn 547 lượt nạn nhân là CCB được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách với nguồn vốn trên 6 tỷ 600 triệu đồng.

Hai hội đã phối hợp xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho hội viên như mô hình đan bội, trồng hoa kiểng, nuôi lươn… nhiều điển hình tốt của mô hình, hội viên phát huy nguồn vốn vay để phát triển kinh tế. Tổ chức tư vấn, hướng dẫn cho hội viên trong tiêu chí làm thủ tục sớm công nhận là nạn nhân để được thụ hưởng chính sách, đến nay thành phố Cần Thơ có 938 nạn nhân là người kháng chiến và con đẻ của họ được hưởng chính sách.

Thời gian tới 2 Hội tiếp tục phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ hội, hội viên và nạn nhân về các chủ trương chính sách của Đảng Nhà nước có liên quan đến chất độc da cam và cuộc đấu tranh đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Vận động hội viên CCB làm nồng cốt trong tham gia các hoạt động do Hội NNCCĐDC tổ chức; tích cực tham mưu, tư vấn, hướng dẫn để hội viên nạn nhân sớm được hưởng các chính sách trợ cấp, chính sách đối với nạn nhân thuộc hộ gia đình nghèo (toàn thành phố 361 nạn nhân thuộc hộ gia đình nghèo), vay vốn Ngân sách Chính sách để phát triển kinh tế gia đình… Xây dựng các mô hình, nhân rộng các điển hình nạn nhân là CCB vượt khó, làm gương mẫu thực hiện các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Hai Hội theo hệ thống của mình chỉ đạo cơ sở triển khai phương hướng phối hợp hoạt động, cụ thể hóa các chỉ tiêu, nội dung hoạt động hàng năm phù hợp với địa phương trên tinh thần tích cực hiệu quả. Định kỳ hàng năm tổ chức họp giữa lãnh đạo 2 Hội cấp thành phố và quận huyện để trao đổi đánh giá kết quả hoạt động, đưa nội dung phối hợp vào chương trình thi đua của 2 Hội ở các cấp.   

Với tinh thần nổ lực của 2 Hội, chương trình phối hợp hoạt động trong thời gia tới sẽ đạt được những kết quả thiết thực, hiệu quả góp phần chăm sóc nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ ngày càng đầy đủ và tốt hơn./.

 

HỘI NNCĐDC TP.CẦN THƠ

 

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840