banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ kết thúc các hoạt động cao điểm kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ.
          Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và UBND thành phố, ngay từ những tháng cuối năm 2015 Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố đã có kế hoạch số 124/KH-TH và triển khai thực hiện tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố. Sau hơn 8 tháng nổ lực tổ chức các hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp trong thành phố đã tổ chức 10 hoạt động tiêu biểu.

       1.Thành phố tổ chức mít tinh truyền hình trực tiếp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố có 500 đại biểu tham dự đồng chí Lê Phước Thọ- Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng cùng nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng  qua các thời kỳ, đồng chí Phạm Văn Hiểu- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, các đồng chí trong BTV Thành ủy, lãnh đạo các sở ban ngành, lãnh đạo 9 quận huyện đến tham dự, đồng chí Trần Liên Kiều, Chủ tịch Hội đọc diễn văn về thảm họa da cam và kết qua 10 năm hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố, đại biểu xem phim phóng sự và chương trình văn nghệ do Trung tâm Văn hóa thành phố biểu diễn. Tại buổi mít tinh đã trao 02 Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ  cho 01 tập thể, 01 cá nhân, 02 Bằng khen của UBND thành phố, 12 Bằng khen của UBMTTQ thành phố, 12 Kỷ niệm chương cho những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác Hội. Ngoài ra Hội còn tiếp nhận trực tiếp tiền đóng góp cho quỹ chăm sóc nạn nhân của 16 tổ chức doanh nghiệp, cá nhân mạnh thường quân với số tiền trên 500.000.000đ.

2. Tổ chức biên soạn, in và phát hành 1000 quyển Tập san kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 – 2016) và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ (2006 – 2016). Thành hội đã biên tập 02 tài liệu gồm bài viết và 10 câu hỏi đáp, cung cấp 150 quyển Đề cương tuyên truyền do Trung ương Hội phát hành để gởi cho cơ sở dùng làm tài liệu tuyên truyền của các đoàn thể.

 3. Phối hợp Đài PTTH thực hiện phim phóng sự dài 18 phút 40 với chủ đề “10 năm xây dựng phát triển và đồng hành cùng nạn nhân” in sang băng đĩa cung cấp cho cơ sở và liên tục đài chiếu phim phóng sự và các hoạt động cơ sở chăm lo cho nạn nhân. Phối hợp Báo Cần Thơ thực hiện chuyên trang phục vụ cho đại biểu dự mít tinh và liên tục có bài đăng trên báo về các hoạt động chăm sóc nạn nhân của các địa phương.

4. Phối hợp cùng Ban Biên tập Thông tin Tuyên giáo đưa nội dung “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thảm họa da cam và công tác khắc phục, chăm lo các nạn nhân da cam trên địa bàn thành phố Cần Thơ”, Thông tin tuyên giáo số 7, in 3.450 quyển, phân phối đến các chi bộ Đảng để tuyên truyền đến cán bộ Đảng viên.

5. Trong cao điểm 15 ngày các địa phương đã thực hiện trên 100 băng rol tuyên truyền trên đường phố.

6. Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố đã ra lời kêu gọi Hưởng ứng phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam, trong đợt cao điểm đã vận động được 1.771.253.000đ (trong đó tiền mặt là 552.1740.000đ, hiện vật quy ra tiền 1.219.113.000đ).

7. Kết quả chăm sóc nạn nhân, tặng 3.451 phần quà, xây mới 8 căn và sữa chữa 3 căn nhà cho nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn sản xuất cho 27 hộ gia đình, tổ chức trao tặng 122 xuất học bổng tiếp sức đến trường và quà học tập cho nạn nhân và con gia đình nạn nhân và các hỗ trợ đột xuất khác.

8. Thành phố tổ chức đoàn đi thăm tặng quà cho 4 gia đình nạn nhân và Trung tâm Công tác Xã hội thành phố, đồng chí Phạm Văn Hiểu- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân cùng lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nạn nhân chất độc da cam và các phóng viên cùng tham gia.

        9. Thành hội tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần 2 (2010 – 2015) có 150 đại biểu dự, đồng chí Lê Văn Tâm – UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể trong thành phố cùng dự, nhằm tổng kết phong trào hành động vì nạn nhân chất độc da cam và tuyên dương các điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào, có 02 tập thể và 08 cá nhân được Chủ tịch UBND tặng Bằng khen, 30 cá nhân được Thành hội tặng Giấy khen, Thành hội trao 02 Bằng tri ân cho 02 mạnh thường quân tiêu biểu, các đại biểu được nhận quà từ Công ty TNHH NN MTV Xổ số kiến thiết Cần Thơ tặng. 9/9 quận huyện trên địa bàn thành phố đều đồng loạt tổ chức họp mặt.

10. Thành phố tổ chức đưa 04 đại biểu đại diện tập thể và cá nhân dự Đại hội thi đua lần III do Trung ương Hội tổ chức ở Hà Nội, lãnh đạo Thành hội tham dự Hội thảo khoa học Quốc tế Đánh giá tác hại của chất độc hóa học da cam/dioxin do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và Mít tinh  kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam. Tổ chức buổi gặp gỡ giữa Hội Nạn nhân chất độc da cam và các sở ban ngành thành phố với bà Trần Tố Nga.

Các hoạt động được tổ chức đúng như kế hoạch đề ra, trong thực hiện đã nêu cao tinh thần trách nhiệm và sự cố gắng của đội ngũ cán bộ Hội các cấp; công tác tham mưu của Hội và chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền tốt, các hoạt đồng đều có sự tham dự của lãnh đạo và hỗ trợ kinh phí cho Hội hoạt động; công tác phối hợp và tranh thủ sự ủng hộ của các ngành cấp thành phố chặt chẽ và tốt, từ đó góp phần cho các hoạt động cấp thành phố thành công tốt đẹp. Tuy nhiên do năng lực vận động, phối hợp của cán bộ Hội và điều kiện hoạt động của một số địa phương còn hạn chế nên các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức, tạo dư luận xã hội ủng hộ chăm sóc nạn nhân chưa đi vào chiều sâu, nguồn lực vận động còn ít. Qua các hoạt động cao điểm, Thành hội cũng như Hội các cấp sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm để các hoạt động sau sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp hơn./.

Thường trực Thành hội.

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840