banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Nâng cao năng lực quản lý và chăm sóc nạn nhân ngày càng hiệu quả.
               
 
Đoàn Kiểm tra Thành Hội làm việc
tại Quận Hội Cái Răng
           Để thiết thực chăm lo cho nạn nhân ngày càng tốt hơn, đồng thời cũng nhằm kịp thời khắc phục sai sót (nếu có) trong quản lý hội viên, nạn nhân và các nguồn vận động, tài trợ, hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn. Từ ngày 05 đến ngày 07/6/2018, Ban Kiểm tra Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Cần Thơ, tiến hành kiểm tra tình hình quản lý hội viên, nạn nhân; các nguồn tài trợ, chương trình hỗ trợ vốn và các hình thức chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại các quận Hội Cái Răng, Bình Thủy, Huyện Hội Thới Lai và 06 cơ sở trực thuộc của 03 đơn vị này. Qua kiểm tra, cho thấy: Hàng năm, các quận, huyện Hội tiến hành rà soát, nắm chắc tình hình hội viên, nạn nhân cả về số lượng và hoàn cảnh. Hệ thống sổ sách, danh sách quản lý được thực hiện đầy đủ, chặt chẽ, theo các biểu mẫu quy định và chính xác từng loại đối tượng thuộc diện hội quản lý.

         Kết quả vận động nguồn lực và chăm sóc nạn nhân ở 3 đơn vị mỗi năm cao hơn, số nạn nhân được hưởng lợi từ nguồn vận động được cũng ngày càng cao hơn, chất lượng chăm sóc nạn nhân tốt hơn, quan tâm hơn đến nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, về đời sống: Hỗ trợ đời sống cho 16 trường hợp, với tổng số tiền 32 triệu đồng; hỗ trợ vốn sản xuất, mua bán nhỏ cho 23 hộ, với tổng số tiền là 77 triệu đồng, trong số đó đã có 03 hộ được chính quyền địa phương công nhận thoát nghèo bền vững; hỗ trợ học bổng cho 33 học sinh là nạn nhân, con, cháu nạn nhân là người hoạt động kháng chiến, với gần 35 triệu đồng; xây dựng 13 căn và sửa chữa 06 căn nhà ở cho nạn nhân (Cái Răng xây mới 08 căn và sửa chữa 6 căn, Thới Lai xây mới 05 căn). Ngoài ra, các Hội đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 100% nạn nhân trên địa bàn vào các dịp lễ lớn, tết nguyên đán và tưởng niệm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8) hàng năm.

Việc thực hiện chính sách đối với nạn nhân được quan tâm, thực hiện đầy đủ, và kịp thời, đặc biệt là các đối tượng thuộc diện chính sách, được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước, gồm người trực tiếp tham gia kháng chiến, con, cháu của họ bị nhiễm CĐHH, công dân bị nhiễm chất độc hóa học trong và sau chiến tranh theo đúng quy định.

Việc quản lý hội viên và nạn nhân chặt chẽ, chính xác. Hầu hết các quận, huyện Hội và cơ sở trực thuộc đều có đầy đủ các loại sổ sách, danh sách và các mẫu, biểu liên quan. Qua đó, đã nắm chắc tình hình hội viên, nạn nhân, nhất là những nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ, như vốn, nhà ở, và hỗ trợ thường xuyên... Nguồn lực vận động để chăm lo cho nạn nhân được cập nhật đầy đủ, chính xác và kịp thời. Có chứng từ thu, chi đầy đủ, sổ vàng danh dự ghi nhận và tri ân các tấm lòng vàng của các mạnh thường quân...Định kỳ, hàng quý, 6 tháng và cuối năm được Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Hội cùng cấp tiến hành kiểm tra và thống nhất thông qua.

Từ những việc làm thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể của từng cấp Hội nêu trên trong thời gian qua, đã góp phần rất lớn trong việc thực hiện nhiệm vụ của Hội được đảng và nhà nước giao theo đúng tinh thần Chỉ thị số 43 của Ban bí thư Trung ương Đảng./.

                                                   Thành Hội  Cần Thơ
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840