banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Trên 4,2 tỷ đồng chăm sóc nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán 2017
 Bà Phan Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ và đoàn cán bộ Hội thăm gia đình nạn nhân tiêu biểu
     Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Thành ủy thành phố Cần Thơ về việc tổ chức thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố triển khai kế hoạch vận động và tổ chức tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả Hội các cấp đã vận động và trao tặng 4.692 phần quà trị giá 1.756.330.000đ. Ngày 18 – 19/01/2017 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức họp mặt tặng trên 500 phần quà trị giá tiền mặt và hiện vật trên 200.000.000đ cho nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, cán bộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại 03 đơn vị quận Ô Môn, huyện Thới Lai, huyện Phong Điền, đây là dịp để cán bộ Hội đoàn cấp thành phố gặp gỡ thăm hỏi động viên, chúc mừng năm mới đối với những người có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam. Thành hội tổ chức thăm Trung tâm Công tác Xã hội, Trường Tương Lai đang nuôi dưỡng và dạy trên 180 trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, Đoàn đại biểu Quốc hội, Trung tâm Phát triển Vì sự tiến bộ Phụ nữ Tây Nam Bộ và Thành hội thăm trực tiếp 63 gia đình nạn nhân tiêu biểu, Thành hội thăm gia đình cán bộ nguyên lãnh đạo Hội; Tiếp 02 đoàn Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và Sở LĐTBXH đến thăm và chúc Tết.
     Dịp Tết Nguyên đán Thành ủy, UBND thành phố đã chi từ nguồn ngân sách thành phố để chăm sóc nạn nhân chất độc da cam (người kháng chiến, con đẻ người kháng chiến, đối tượng BTXH, hộ nghèo) thuộc đối tượng nạn nhân chất độc da cam tổng kinh phí 2.532.900.000đ.
     Năm 2016 ngoài nguồn ngân sách thành phố chi cho việc thực hiện chính sách chăm sóc nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ xã hội, hỗ trợ hộ nghèo… thông qua các nguồn Quỹ vì người nghèo, Quỹ nhân đạo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam trong thành phố đã vận động trên 180 tỷ đồng để chăm lo cho trên 71.000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trợ cấp khó khăn, cấp học bổng, hỗ trợ phương tiện đi lại, trợ vốn, điều trị bệnh đã giúp cho nhiều hộ gia đình có điều kiện tốt hơn để vươn lên trong cuộc sống.
      Năm 2017 tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các Hội đoàn tiếp tục vận động kêu gọi tấm lòng nhân ái “Lá lành đùm lá rách” của nhân dân thành phố để phấn đấu có được nhiều nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cưu mang giúp đỡ./.

Bà Võ Thị Thanh Nga, PCT Thành hội trao tặng bằng tri ân cho Hòa thượng Thích Thiện Ngộ - Chùa Đức Quang, quận 4, TPHCM tại buổi phát quà tết cho nạn nhân

            
                                  
 
Bà Trần Liên Kiều, Chủ tịch Thành hội thăm tặng quà cho nạn nhân CĐDC trong dịp Tết Nguyên đán 2017
  
Hội Nạn nhân CĐDC thành phố thăm, tặng quà Tết cho các cháu nạn nhân tại Trường Tương lai 
 
Họp mặt tặng quà cho nạn nhân CĐDC trong dịp Tết Nguyên đán 2017 tại quận Ô Môn
 
 
                                                                                                                                                                                                                    Thường trực Hội Nạn nhân CĐDC TP Cần Thơ
 
 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840