banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW.
                                                                                               
Đoàn khảo sát làm việc tại Quận ủy Ô Môn
Từ cuối năm 2016 Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ tham mưu cho Ban Dân vận Thành ủy tổ chức khảo sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư TW Đảng, công văn số 1704/CV-TU của Thành ủy, công văn 2843/UBND-VX của UBND thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Ngày 10/11/2016 Ban Dân vận triển khai Kế hoạch số 01/KHBDVTU tổ chức khảo sát tại 04 Quận, Huyện ủy (Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Bình Thủy, Ô Môn) và thành lập Đoàn khảo sát để làm việc với các địa phương do đồng chí Tống Văn Nhịn, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy làm Trưởng đoàn. Tại các địa phương có Thường trực các Quận, Huyện ủy Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Phòng Lao động Thương binh Xã hội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Nạn nhân chất độc da cam tham dự và báo cáo kết quả triển khai thực hiện.

Sau hơn 01 năm thực hiện Chỉ thị cấp ủy 04 địa phương quan tâm triển khai trong hệ thống chính trị của Đảng đến với cán bộ chủ chốt đã tổ chức 883 cuộc tuyên truyền có 43.152 cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên tham dự, đơn vị Bình Thủy có 94% Đảng viên, Ô Môn 97% Đảng viên. Các hoạt động của Hội đặc biệt là chuỗi hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam được chỉ đạo của cấp ủy, UBND, các Ban ngành MTTQ và Đoàn thể tích cực tham gia, hỗ trợ, từ đó đã tạo nên không khí toàn Đảng toàn dân tích cực chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam. Hội của 04 quận, huyện được đầu tư về biên chế, kinh phí hoạt động, văn phòng làm việc, trang thiết bị đảm bảo hoạt động, 34/34 phường được hỗ trợ kinh phí hoạt động (trong đó có 26 Chủ tịch Hội được phụ cấp hệ số 1). Công tác thực hiện chế độ chính sách đúng, đủ và kịp thời đối với nạn nhân chất độc da cam hưởng theo Pháp lệnh ưu đãi người có công và các đối tượng phơi nhiễm khác đang hưởng chính sách BTXH. Công tác vận động nguồn lực xã hội được cấp ủy, UBND, MTTQ hỗ trợ các cấp Hội đã huy động  nguồn lực để chăm sóc nạn nhân, số lượng quà năm sau cao hơn năm trước. Các cấp ủy phân công Ban Dân vận theo dõi hoạt động của Hội, tham mưu cho cấp ủy, đề xuất cấp ủy Ủy ban nhân dân chỉ đạo và giải quyết những kiến nghị đề xuất của Hội.

Đ/c Nguyễn Ngọc Nữ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thủy phát biểu về kết quả thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW

Đoàn khảo sát ghi nhận kết quả đạt được những kiến nghị đề xuất để phản ảnh về các ngành chức năng cấp thành phố, đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, UBND các ngành quận huyện quan tâm chỉ đạo giải quyết những tồn tại, vướng mắc được đặt ra trong buổi làm việc và báo cáo kết quả khảo sát gửi Thường trực Thành ủy.

Tính đến tháng 10/2015 toàn thành phố có 8/9 Quận, Huyện ủy, 6/9 UBND quận huyện và Thành hội đã triển khai thực hiện chỉ thị, kết quả bước đầu đã có nhiều chuyển biến tích cực tạo điều kiện tốt cho việc thực hiện các chính sách và công tác chăm sóc, giúp đỡ  nạn nhân chất độc da cam  của Hội. Năm 2017 Thành hội tiếp tục làm tham mưu Ban Dân vận tổ chức khảo sát các quận huyện còn lại, để tiếp tục cùng  chính quyền địa phương thực hiện Chỉ thị 43/CT-TW, góp phần  chỉ đạo thành công Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam các cấp lần III nhiệm kỳ 2017 – 2022./.

                                                                                                     Thường trực Hội Nạn nhân 
                                                                                                            CĐDC TP Cần Thơ.
 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840