banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ tổ chức Tọa đàm Chủ trương chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin.
 
Quang cảnh của buổi Tọa đàm
 Để việc thực hiện chính sách đối với người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin ngày càng đầy đủ kịp thời. Ngày 19/4/2016 Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố đã chủ trì phối hợp cùng với Sở Lao động Thương binh Xã hội, Phòng Chính sách Thương binh Liệt sĩ Người có công, Sở Y tế, Trung tâm Giám định Y khoa tổ chức buổi Tọa đàm. Tham dự buổi Tọa đàm có 36 đại biểu, bà Trần Thị Xuân Mai, Trưởng ban Văn hóa Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố,  bà Trần Liên Kiều, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam, ông Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban Dân vận, Thành đội, Công an thành phố, Hội Cựu Chiến binh cùng lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội của 9 quận huyện trên địa bàn thành phố.
     Phát biểu ý kiến đại biểu cùng đánh giá kết quả đạt được trong việc tổ chức thực hiện chính sách cho người kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, hiện thành phố có 781 người kháng chiến và 155 con của người kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam đang được thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước; công tác phối hợp giữa các ngành Y tế, Lao động Thương binh Xã hội và Hội các cấp có thuận lợi, với vai trò của mình Hội các cấp đã phát hiện, tư vấn, hướng dẫn để người kháng chiến lập hồ sơ đề nghị xét công nhận và tích cực vận động xã hội để tổ chức thăm viếng hỗ trợ chăm sóc cho các nạn nhân, đồng thời các đại biểu cũng đã phản ảnh 16 vấn đề khó khăn vướng mắc. Tại buổi Tọa đàm Trưởng phòng Chính sách TBLS và Người có công, Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa đã trả lời các ý kiến xoay quanh việc thủ tục tiếp nhận hồ sơ, quy trình xét công nhận, giải đáp một số trường hợp liên quan đến bệnh tật, dị dạng dị tật, việc giám định lại để nâng mức hưởng chính sách, công tác phối hợp…. Ghi nhận những đề xuất để Trung tâm Giám định Y khoa và Phòng Chính sách TBLS và NCC nghiên cứu vận dụng thực hiện và kiến nghị về Bộ Lao động Thương binh Xã hội và Bộ Y tế.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương tích cực và đầy trách nhiệm, buổi Toạ đàm đã mang lại kết quả tốt, ngành chức năng của thành phố Sở Lao động Thương binh Xã hội (Phòng Chính sách TBLS và NCC) Sở Y tế (Trung tâm Giám định Y khoa) đã giải thích, hướng dẫn đầy đủ, đồng thời ghi nhận những kiến nghị đề xuất của đại biểu. Tin tưởng rằng qua Tọa đàm việc phối hợp thực hiện chính sách cho người kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam sẽ đồng bộ và ngày càng tốt hơn.

 Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin TP.Cần Thơ

 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840