banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Thành phố Cần Thơ sơ kết 3 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Nạn nhân chất độc da cam và Hội Cựu Chiến binh.
        
 
Lãnh đạo 02 Hội thành phố tại buổi làm việc
     Ngày 19/4/2019 Ban Thường vụ 02 Hội Cựu chiến binh và Hội Nạn nhân chất độc da cam đã có buổi làm việc nhằm sơ kết việc thực hiện chương trình phối hợp vừa qua và trao đổi thống nhất chương trình phối hợp thời gian tới. Chủ trì buổi làm việc có bà Trần Liên Kiều – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam và ông Huỳnh Thanh Phương – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố.
     Năm 2016, 02 Hội đã tổ chức sơ kết 5 năm chương trình phối hợp và triển khai chương trình phối hợp mới. Sau 03 năm thực hiện (2016 – 2019) đã đạt được những kết quả như sau:
     - Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức 03 cuộc tọa đàm về chính sách của Đảng đối với Nạn nhân chất độc da cam là người kháng chiến. Năm 2018 tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 có 25 nạn nhân là Cựu Chiến binh nhân chứng lịch sử tham dự. Hội Cựu chiến binh phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tổ chức 5 năm cuộc đối thoại về chính sách đối với Cựu chiến binh là người kháng chiến.
     - Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức họp mặt biểu dương Nạn nhân chất độc da cam “Gương mẫu thực hiện cuộc vận động Toàn dân xây dựng Nông thôn mới – Văn minh đô thị”, Hội Cựu chiến binh tổ chức “Cựu chiến binh phát triển kinh tế gia đình”, trong đó có nhiều tấm gương sáng của nạn nhân là Cựu chiến binh được bầu chọn điển hình, khen thưởng.
     - Quỹ Hội Nạn nhân chất độc da cam giúp đỡ nạn nhân là Cựu chiến binh trong xây và sửa chữa nhà, hỗ trợ vốn; dịp tết Nguyên đán, Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8… Hội triển khai tặng quà tết cho nạn nhân và tổ chức đoàn mời lãnh đạo thành phố đến gia đình thăm viếng và tặng quà cho nạn nhân là người kháng chiến. Hội Cựu chiến binh thực hiện hỗ trợ nạn nhân vay vốn Ngân hàng chính sách để phát triển kinh tế gia đình có 1047 lượt vay với số tiền 14.840.500.000đ, xây dựng Nhà Đồng Đội. Những địa phương có nhiều nạn nhân là người kháng chiến, hội viên Cựu chiến binh nồng cốt trong các hoạt động của Hội, đặc biệt là công tác tuyên truyền tham gia làm Chi hội trưởng và Cộng tác viên của Hội. 02 Hội cùng thực hiện công tác tư vấn giúp cho 231 người kháng chiến làm hồ sơ thủ tục để được xác nhận là Nạn nhân chất độc da cam, 555 nạn nhân là Cựu chiến binh được thực hiện đầy đủ các chính sách do Đảng, Nhà nước và UBND thành phố ban hành.
     Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động của 02 Hội đã góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách cho đối tượng, các hoạt động chăm lo cho nạn nhân ngày càng thiết thực và đạt kết quả tốt, Hội Cựu chiến binh luôn là lực lượng nồng cốt có nhiều đóng góp giúp Hội Nạn nhân chất độc da cam hoàn thành tốt nhiệm vụ.
     Giai đoạn 2019 – 2021, 02 Hội tiếp tục thực hiện các nội dung chương trình phối hợp đã thực hiện giai đoạn 2016 – 2019, đồng thời nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, chăm sóc giúp đỡ nạn nhân. Vận động gia đình nạn nhân thực hiện tốt các chủ trương chính sách pháp luật, các cuộc vận động của địa phương và tham gia các hoạt động  “Chung tay vì nạn nhân chất độc da cam”. Tiếp tục phối hợp, rà soát, tư vấn hướng dẫn không để sót người kháng chiến đúng tiêu chí nhưng chưa được xác nhận để hưởng chính sách.
     Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố tổ chức họp mặt biểu dương “ Hội viên Cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu thực hiện chương trình phối hợp hoạt động ”./.
 
                                          Hội Nạn nhân chất độc da cam
                                       Thành phố Cần Thơ 
 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840