banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Tấm lòng nhân hậu của người cán bộ Hội.
 
Cô là Nguyễn Kim Chính, người gốc Cà Mau, năm 1964 khi mới vừa 15 tuổi cô đã đi bộ đội công tác ở tỉnh đội Minh Hải, năm sau do năng khiếu của mình cô được đơn vị cử sang Đoàn văn công Quân đội, đi tuyên truyền phục vụ văn nghệ cho bộ đội và nhân dân ở nhiều nơi, đến năm 1976 cô xuất ngũ do hoàn cảnh chồng là bộ đội đang công tác ở xa con còn nhỏ nên cô chuyển sang công tác chính quyền là Trưởng ban Văn hóa thông tin, Trưởng ban Tài chính,  năm 1984 đến khi về hưu hơn 15 năm là Chủ tịch, Bí thư phường An Thới là phường lớn có rất nhiều đơn vị bộ đội thuộc Quân Khu 9 và nhiều sĩ quan Quân đội về hưu, cô đã đào tạo rất nhiều cán bộ, đội ngũ cán bộ đó đã trưởng thành hiện đang làm việc tại các quận Ninh Kiều, Bình Thủy. Khi về hưu cô vẫn tiếp tục tham gia là Bí Thư chi bộ khu vực 3, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường và hiện tại cô là Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, từ năm 2013 đến nay cô đã vận động người thân, bạn bè để trợ giúp gạo thường xuyên cho người tàn tật, bệnh nặng, nghèo, trẻ em mồ côi của quận đã có 2.640 lượt người nhận quà mỗi tháng 30 xuất (2013 – 2015), mỗi tháng 65 xuất (2016 đến nay) (mỗi xuất 10kg gạo) dịp lễ tết cô còn gởi thêm quà nhu yếu phẩm cho các gia đình đó. Hàng quý cô cùng cán bộ địa phương đi thăm những gia đình khó khăn và hỗ trợ thêm tiền để giúp trị bệnh, bình quân mỗi năm cô vận động trên 100 triệu đồng.
Với tấm lòng nhân hậu của mình nhiều người gọi cô là má Chín, má Chín của nhiều cán bộ, của những người cơ nhở, tàn tật, khó khăn. Phường Bùi Hữu Nghĩa hiện có 26 nạn nhân chất độc da cam là người kháng chiến và con đẻ của họ, 125 người tàn tật nặng và đặc biệt nặng, trong đó có 35 người được nhận hỗ trợ thường xuyên từ nguồn vận động của cô. Nỗi trăn trở nhưng cũng là cố gắng lớn của cô đối với công tác Hội của phường là phải thường xuyên đi vãng gia để nắm tình hình nạn nhân, thực hiện tuyên truyền vận động tạo nguồn để trợ giúp kịp thời cho những nạn nhân bệnh hiểm nghèo, dị dạng, di tật có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mô hình để huy động có hiệu quả sự đóng góp của xã hội giúp đỡ nạn nhân một cách bền vững.
Với cố gắng của mình trong thời gian sắp tới chắc chắn sẽ có nhiều nạn nhân chất độc da cam của phường và quận nhận được sự giúp đỡ từ tấm lòng nhân hậu của cô./.
 
                                                                                                                                                                                Thành hội Cần Thơ 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840