banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Tấm gương vượt khó
               
Quận Ô Môn thuộc thành phố Cần Thơ có 392 người bị nhiễm được hưởng trợ cấp của Nhà nước, trong số này có những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên đáng trân trọng và quí mến, điển hình như trường hợp của em Đặng Trung Trực, sinh năm 1980, ngụ tại khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, là nạn nhân chất độc da cam/Dioxin. Em Trực sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 4 nhân khẩu không ruộng, vườn, cha làm nghề thợ may, mẹ làm nội trợ, 2 chân em Trực lại tật nguyền, đi lại phải có người trợ giúp, cuộc sống gia đình phải vất vả lắm mới đủ cái ăn. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, khi học đến lớp 8 em quyết định nghỉ học và kế thừa nghề may của cha. Em rất kiên trì, vừa học kinh nghiệm tay nghề ở cha, vừa chịu khó lại khéo tay nên từng bước được khách hàng tin tưởng yêu mến “tiếng lành đồn xa” dần dần khách hàng đến với em ngày một nhiều hơn. Từ đó, em thấy tự tin hơn trong nghề nghiệp, lẫn cuộc sống.
Năm 2013 cha em mất, hoàn cảnh gia đình lại càng túng quẫn hơn, em vừa làm trụ cột gia đình thay cha, vừa lo nuôi mẹ và đứa em gái ăn học. Mỗi tháng thu nhập bình quân của em hơn 3 triệu đồng, gánh nặng gia đình khiến cho em gái phải nghỉ học đi làm công nhân Khu công nghiệp Trà Nóc để phụ giúp gia đình.
Cuộc sống khó khăn là vậy nhưng khi các tổ chức xã hội phát quà cho những nạn nhân da cam quận Ô Môn, em cũng được một phần quà nhưng em không nhận và xin nhường lại cho người khác, em nói: “còn nhiều người đau khổ hơn em, hãy chia sẻ cho họ” và em cám ơn sâu sắc những tấm lòng nhân ái đó.
Thật là cao thượng, ấm áp tình người biết bao, bản thân tuy bị tật nguyền nhưng em luôn có tấm lòng nhận hậu biết yêu thương, san sẻ những người tật nguyền khác khó khăn hơn mình. Đến đây, tôi bỗng nhớ 4 câu thơ trong Bài ca mùa xuân 1961 của Tố Hữu chan chứa đầy tình người;

      Có gì đẹp trên đời hơn thế!                       

      Người yêu người sống để yêu nhau,

      Đảng cho ta trái tim giàu,

      Thẳng lưng mà bước, ngẫng đầu mà bay.

Năm 2017 em được Ủy ban nhân dân quận Ô Môn và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin thành phố Cần Thơ tặng Giấy khen tấm gương vượt khó vươn lên trong cuộc sống. 

Từ mảnh đời đau thương, sống, sinh hoạt phải nhờ sự trợ giúp của gia đình, người thân, nay em phấn đấu vươn lên bằng tinh thần và nghị lực của mình, với nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống em sẽ là bông hoa thơm tỏa ngát trong vườn hoa của những người đau khổ - Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin./.

 

                                                                       Trần Văn Gon - Quận Hội Ô Môn 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840