banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

TP Cần Thơ hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam
 + Theo thống kê, trên địa bàn quận Cái Răng hiện có 164 nạn nhân chất độc da cam. Trong 6 tháng qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam quận thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống các nạn nhân, kịp thời phối hợp chi trả chế độ chính sách cho các nạn nhân, vận động nhà hảo tâm tặng quà cho hội viên với tổng giá trị trên 48 triệu đồng… góp phần xoa dịu nỗi đau mất mát do chiến tranh để lại cho họ và gia đình. Thời gian tới, Hội tiếp tục vận động nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ, giúp đỡ cho các nạn nhân để họ có cơ hội hòa nhập vào cộng đồng, đẩy mạnh cách hoạt động hội, bảo vệ sự công bằng cho các nạn nhân, tổ chức hoạt động ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và kỷ niệm 10 năm ngày truyền thống Hội nạn nhân chất độc da cam.

Đối với kế hoạch điều tra, thống kê nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 3 sẽ được quận thực hiện từ ngày 1/6 đến ngày 20/8/2013 và phường Thường Thạnh được chọn làm điểm chỉ đạo. Hội sẽ phối hợp tăng cường công tác tuyên truyên rộng rãi ra nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc điều tra, thống kê nhằm nắm chắc số lượng nạn nhân chất độc da cam thế hệ thứ 3 và hoàn cảnh kinh tế gia đình, làm cơ sở đề xuất giải quyết chế độ chính sách và đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân.

+ Quận Ô môn hiện có 375 nạn nhân da cam Dioxin, trong đó 94 nạn nhân thế hệ thứ 3, 173 nạn nhân không tự phục vụ được và có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội phối hợp với mặt trận, các đoàn thể và nhà hảo tâm tặng quà cho 329 nạn nhân nhân dịp các ngày lễ, tết với tổng số tiền trên 91 triệu đồng gồm: tiền mặt, gạo, mì, đường sữa. Từ nguồn quỹ hỗ trợ huy động được, Hội hỗ trợ cho trường hợp Trần Thị Tím ở khu vực Thới Ngươn A, phường Phước Thới bị bệnh tim bẩm sinh chi phí điều trị 80 triệu đồng.

Tới đây, Ô Môn tiếp tục khảo sát, thống kê các trường hợp bị nhiễm chất độc da cam thế hệ thứ 3 và các đối tượng khác để chăm sóc, trợ cấp hàng tháng, góp phần xoa dịu nỗi đau da cam, thiết thực kỷ niệm ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống Hội nạn nhân chất độc da cam Dioxin Việt Nam (10/1/2004 – 10/1/2014)./.

(Đài PT-TH Cần Thơ 10/6)

Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840