banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

THÀNH PHỐ CẦN THƠ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỚP DẠY NGHỀ CHO PHỤ NỮ KHUYẾT TẬT
 Trong khuôn khổ các hoạt động của dự án “Hỗ trợ xây dựng Trung tâm nâng cao năng lực dạy nghề cho phụ nữ Việt Nam do Bộ bình đẳng giới Hàn Quốc tài trợ. Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam để vận động học viên và tổ chức lớp học nghề đan móc cho phụ nữ khuyết tật. Lớp học có 23 học viên là những phụ nữ khuyết tật về vận động và câm điếc trong đó có 17 là nạn nhân chất độc da cam, lớp học tổ chức từ ngày 13/10 – 24/11/2015, các học viên được tiếp cận với những giáo viên có tay nghề giỏi và kinh nghiệm trong giảng dạy cho những người khuyết tật, được hỗ trợ tiền ăn, nghỉ, đi lại và sinh hoạt giao lưu giữa các học viên với Ban lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố.
  
  Kết quả cuối khóa có 04 học viên xuất sắc, 12 giỏi, 02 khá, 05 trung bình. Theo kế hoạch Trung tâm dịch vụ việc làm đã ra mắt chương trình hỗ trợ phụ nữ thành phố Cần Thơ bán sản phẩm thủ công tại 02 điểm bán hàng ở trụ sở chính của Trung tâm và tầng 2 của Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, thành lập tổ đan móc có 15 học viên tham gia và dự kiến có 80% học viên lớp đào tạo này có việc làm bằng nghề đan móc sau 03 tháng kể từ ngày tốt nghiệp.
Phát huy kết quả và kinh nghiệm dạy nghề cho những người khuyết tật. Trong những năm tới Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động Thương binh và Xã hội để tranh thủ nguồn lực tổ chức các lớp dạy nghề phù hợp cho nạn nhân chất độc da cam tại các huyện vùng ven, tạo điều kiện cho các nạn nhân có việc làm, có thu nhập góp phần giải quyết khó khăn và nâng cao giá trị cuộc sống của mình./.
                                                                              HỘI NẠN NHÂN CĐDC TP.CẦN THƠ
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840