banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Sở Y tế thành phố Cần Thơ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng
        Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư và Công văn số 1310/BYT-KCB của Bộ Y tế. Ngày 17/4/2019 tập thể Ban Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Sở Y tế để trao đổi kết quả thực hiện các nhiệm vụ của ngành Y tế trong những năm qua và kế hoạch tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW thời gian tới, đồng thời trao đổi về những vấn đề có liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho Nạn nhân chất độc da cam.

5 năm qua, ngành Y tế thành phố Cần Thơ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 43-CT/TW. Cụ thể là Trung tâm Giám định Y khoa tham mưu thực hiện khám xác định đối tượng mắc các bệnh lý do ảnh hưởng chất độc hóa học trong chiến tranh, hoàn thiện các hồ sơ theo qui định để các đối tượng được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của Nhà nước qui định, đã thực hiện xác định bệnh cho 282 Nạn nhân chất độc da cam; chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện các chế độ ưu tiên Nạn nhân chất độc da cam là 1/4 đối tượng ưu tiên; đào tạo 85 Bác sĩ gia đình để quản lý sức khỏe nhân dân đang thực hiện thí điểm tại 43 xã, phường, thị trấn về mô hình này; Bệnh viện Y học Cổ truyền, khoa Y học Cổ truyền của bệnh viện, Trung tâm Y tế quận, huyện từng bước được hoàn thiện cơ sở vật chất trang thiết bị phục hồi chức năng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và hướng dẫn nạn nhân, gia đình nạn nhân thực hiện các kỹ thuật chăm sóc, phục hồi chức năng; Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sau sinh là mô hình mới, được Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ quan tâm đầu tư gần 28 tỉ đồng để xây dựng và mua sắm trang thiết bị, tháng 3/2019 Trung tâm được khánh thành và đi vào hoạt động phục vụ cho các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long.

Để việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43-CT/TW và Công văn 1310 của Bộ Y tế Sở Y tế triển khai Kế hoạch số 1176/KH-SYT ngày 12/4/2019 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam với các nội dung trọng tâm như:

1. Triển khai sâu rộng trong toàn ngành, các đơn vị trực thuộc, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, định kỳ hàng năm báo cáo về Sở.

2. Tổ chức thực hiện đầy đủ 6 nội dung hoạt động của ngành với chất lượng và hiệu quả ngày càng cao, giao Giám đốc Trung tâm Giám định Y khoa, Bệnh viện Y học Cổ truyền, Bệnh viện Phụ sản, (Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sau sinh), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cùng các bệnh viện Trung tâm Y tế tổ chức triển khai và tham mưu thực hiện.

3. Thực hiện chương trình phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Nạn nhân chất độc da cam rà soát tình hình nạn nhân, tổ chức sàng lọc để sớm thực hiện các vấn đề về sức khỏe, quản lý sức khỏe, dụng cụ trợ giúp làm cơ sở để ngành Lao động Thương binh và Xã hội thực hiện các chính sách cho nạn nhân.

Cũng tại buổi làm việc Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ đã trao đổi và được Ban Giám đốc Sở Y tế giải đáp những vấn đề có liên quan đến quyền lợi của nạn nhân trong khám chữa bệnh, theo đó Sở Y tế hỗ trợ cho Hội mỗi năm có 1 - 2 đợt khám bệnh cấp thuốc cho Nạn nhân chất độc da cam, người nghèo…, Thành Hội tổ chức Đoàn tham quan Trung tâm sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sau sinh./.

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840