banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Quận Thốt Nốt thành phố Cần Thơ tổ chức họp mặt Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và 10 năm thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam quận.
 Thực hiện Kế hoạch Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2022. Ngày 03/8/2018 quận Thốt Nốt tổ chức họp mặt và báo cáo kết quả 10 năm hoạt động của Hội, đến dự có bà Trần Liên Kiều – Chủ tịch Thành Hội, bà Lê Thị Thúy Hằng – Phó Chủ tịch UBND cùng các ban ngành đoàn thể, cán bộ Hội và hơn 60 nạn nhân về dự.
10 năm qua Quận Hội đã có nhiều cố gắng để xây dựng và phát triển tổ chức Hội, đến nay Hội có 9/9 phường có tổ chức Hội, có 423 hội viên tăng 338 hội viên, 372 nạn nhân chất độc da cam, đội ngũ cán bộ ổn định và được thực hiện đầy đủ chế độ thù lao, được hỗ trợ kinh phí hoạt động và được chính quyền quan tâm chỉ đạo tổ chức công tác vận động các nguồn lực chăm sóc nạn nhân, đã vận động được 5 tỷ 203 triệu đồng để thực hiện xây dựng và sửa chữa 56 căn nhà, trao 162 xuất học bổng, tặng 43 xe lăn, xe lắc, hỗ trợ vốn cho 38 lượt gia đình vốn sản xuất, tổ chức họp mặt nhân dịp tết Nguyên đán, Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam 10/8 và các đợt thăm viếng nạn nhân khi gặp khó khăn có 13.233 lượt nạn nhân được thăm hỏi tặng quà.
Trong dịp họp mặt này Quận Hội đã trao tặng 8 xuất học bổng, 50 phần quà trị giá 30 triệu đồng và tổ chức bàn 02 giao nhà tình thương cho ông Trần Mạnh Hùng  - phường Thốt Nốt với kinh phí xây dựng 85 triệu đồng (Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ cho 32 triệu, còn lại gia đình, người thân đóng góp) và gia đình ông Trương Văn Siêu. Dự kiến trong dịp 10/8 sẽ có trên 350 phần quà cho nạn nhân.
Phát biểu tại buổi họp mặt lãnh đạo Hội thành phố và UBND quận đánh giá cao sự nổ lực và quyết tâm của đội ngũ cán bộ Hội đã tổ chức các hoạt động vận động xã hội và chăm sóc nạn nhân góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và giảm nghèo của địa phương./.
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840