banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Người cán bộ Hội năng động, tâm huyết vì Hội và Nạn nhân chất độc da cam.
 
 
Ông Trương Văn Dũng (đứng thứ nhất, bên  trái)
tại lễ bàn gia nhà tình thương cho nạn nhân 

 

        Ở tuổi 64, Đại tá Trương Văn Dũng – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ (từ năm 2008 đến nay) là một cán bộ năng nổ, nhiệt tình hết lòng vì công tác Hội, tận tâm chăm sóc, chia sẻ nỗi đau của nạn nhân chất độc da cam. Vốn là một cán bộ quân đội nghỉ hưu vừa là thương binh vừa là nạn nhân chất độc da cam. Hàng ngày chứng kiến với sức khỏe của bản thân và đứa con yêu thương của anh bị di chứng chất độc da cam, nằm một chỗ không tự phục vụ được, chăm sóc con lòng anh như đau thắt nghĩ đến đồng đội đến con cháu của họ đang đau đớn vì bệnh tật hiểm nghèo do di chứng chất độc da cam.

Từ khi nhận nhiệm vụ anh quan tâm thực hiện điều tra, rà soát thống kê, anh đi đến từng nhà gặp gỡ từng người, từ đó anh nắm rất chắc tình hình nạn nhân trên địa bàn. Anh luôn giúp đỡ hướng dẫn và tự thân đi làm hồ sơ, thủ tục giúp cho từng người, đến nay huyện anh có 123 người kháng chiến và con đẻ của họ được hưởng chế độ ưu đãi người có công (đối tượng người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học) trên tổng số 519 nạn nhân của toàn huyện, anh và Hội quyết tâm không để cho người kháng chiến nào đúng tiêu chí mà không được hưởng chính sách.

Đối với Hội, anh luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Hội, kiên trì làm tham mưu để thực hiện chế độ trợ cấp cho Chủ tịch Hội cơ sở và hỗ trợ kinh phí để Hội hoạt động, thông cảm với hoàn cảnh gia đình nạn nhân khó khăn cần vốn sản xuất anh đã để ra 25 triệu đồng tiền cá nhân để hỗ trợ vốn cho 05 gia đình, thông cảm với một số cán bộ Hội cơ sở không có xe đi lại anh Dũng cũng để tiền riêng của mình cho anh em mượn để mua xe, anh luôn thực hiện công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ và động viên tinh thần cán bộ Hội, nhiều năm liền anh dùng tiền của mình đóng góp cho Hội để làm kinh phí khen thưởng biểu dương các xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với mức 1.000.000đ, 700.000đ, 500.000đ/đơn vị.

Công tác vận động quỹ chăm sóc nạn nhân hàng năm đều đạt vượt chỉ tiêu do Thành hội giao trong đó có sự đóng góp của anh và gia đình mỗi năm trên 20 triệu đồng.

Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Phong Điền liên tục 05 năm là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đến với huyện Phong Điền, hỏi đến anh Bảy Dũng – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam thì  Cán bộ địa phương, cán bộ Hội, hội viên và nạn nhân nhắc đến anh với tất cả niềm tin yêu và trân trọng. Năm 2017 anh được nhận Kỷ niệm chương “ Vì nạn nhân chất độc da cam’’do Trung ương Hội trao tặng.

Với mọi người, anh Dũng thường tâm sự Đảng, Nhà nước và xã hội rất quan tâm, đến công tác khắc phục hậu quả chất độc hóa học trong chiến tranh và chăm lo cải thiện đời sống, chữa bệnh cho nạn nhân chất độc da cam, anh thường động viên anh em, cán bộ Hội. Huyện Phong Điền là huyện anh hùng có nhiều cán bộ tham gia kháng chiến, là huyện nông thôn mới, vì vậy Hội huyện Phong Điền phải là tổ chức vững mạnh, cán bộ Hội phải năng động, tâm huyết để hoàn thành được nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao trách nhiệm./.
 
                                                                                           Thành hội Cần Thơ
 
Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840