banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Kết quả tập huấn công tác Hội năm 2014
 Thực hiện Kế hoạch số 68, ngày 25 tháng 4 năm 2014, của Ban Thường vụ Hội Nạn nhân Chất độc da cam Cần Thơ về việc mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội năm 2014. Ngày 18-19/6/ 2014; Ban Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác hội và phong trào chăm sóc nạn nhân tại Hội trường CLB Hưu trí thành phố. Qua 2 ngày học tập, với sự cố gắng của học viên; sự nhiệt tình và trách nhiệm của báo cáo viên cùng với sự phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ Thành hội, chương trình lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội năm 2014 của Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ đã thành công tốt đẹp. Trong suốt thời gian tập huấn, tình hình lớp học tốt, an toàn; điều kiện cơ sở vật chất đã được Thường trực Hội phối hợp với Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí đáp ứng, phục vụ tốt cho lớp tập huấn, tạo điều kiện tốt cho học viên cũng như BTC lớp hoàn thành tốt nhiệm vụ của lớp tập huấn này. Cụ thể như sau:

* Về tình hình học viên:

 - Theo danh sách đăng ký tham dự lớp tập huấn có 120 học viên, thực tế tham dự tập huấn là 112 đồng chí. Và con số này được đảm bảo duy trì cho đến giờ bế mạc.

- Về tinh thần, thái độ học tập: Chấp hành tốt nội quy của lớp, của CLB, đảm bảo giờ giấc, tinh thần học tập nghiêm túc, thẳng thắn chia sẻ những khó khăn trong thực tiễn hoạt động công tác Hội tại địa phương, đặc biệt là chuyên đề “hướng dẫn thực hiện tổng rà soát chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng”, công tác vận động và quản lý quỹ chăm sóc nạn nhân...

* Về nội dung, gồm các chuyên đề:

 + Chuyên đề 1: Công tác xây dựng TC hội và phương pháp công tác Hội.

 + Chuyên đề 2: Công tác tuyên truyền và công tác thi đua khen thưởng.

 + Chuyên đề 3: Công tác đối ngoại của Hội;

 + Chuyên đề 4: Công tác tài chính – kế toán; vận động và quản lý quỹ chăm sóc, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam;

 + Chuyên đề 5: Chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam: Triển khai Chỉ thị số 23/CT-TTg, ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng;

  + Chuyên đề 6: Hướng dẫn công tác kiểm tra; công tác Văn phòng, báo  cáo tổng hợp của Hội;

  + Chuyên đề 7: Tập huấn các kỹ năng:

     1. Hướng dẫn tổ chức lễ phát quà cho nạn nhân;

     2. Thủ tục và tổ chức lễ trao tặng nhà tình thương cho nạn nhân.

     3. Các biểu, mẫu thống kê, nghiệp vụ công tác Hội.

     4. Soạn thảo một số loại văn bản.

Qua lớp tập huấn này, đã giúp cán bộ hội chuyên trách Hội các cấp nâng cao những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất trong nghiệp vụ công tác Hội. Hầu hết các nội dung tập huấn lần này, được học viên rất tâm đắc và cho rằng rất cần thiết, để sau khi  tập huấn về triển khai thực hiện tại địa phương, cơ sở. Có 100% phiếu đánh giá của học viên là “rất tốt” và “phù hợp”.

* Vcông tác tổ chức lớp: Thường trực Thành hội đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chủ nhiệm CLB Hưu trí thành phố và Căn tin của CLB chuẩn bị tốt những vấn đề thiết yếu như nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt và âm thanh, ánh sáng, đảm bảo cho lớp tập huấn được thành công, đúng kế hoạch đề ra. Học viên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Thường trực Thành Hội, quan tâm, tạo điều kiện tốt cho học viên tham dự đầy đủ, tiếp thu tốt, tài liệu được đóng thành cuốn đẹp, nội dung đầy đủ. Bên cạnh đó, báo cáo viên là những đồng chí có kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy phù hợp, hấp dẫn, có liên hệ thực tiễn sát với tình hình địa phương, cơ sở; giúp học viên tiếp thu bài giảng tốt. Tại lễ bế giảng lớp, đồng chí PGĐ sở LĐ-TB & XH đến dự và giải đáp những vấn đề học viên đặt ra, nhất là chính sách đối với nạn nhân và cán bộ làm công tác chuyên trách hội các cấp, qua đó giúp học viên an tâm, tự tin về công tác tại địa phương, cơ sở đạt kết quả tốt. Kết quả thu được từ các phiếu đánh giá của học viên, có 100% phiếu đánh giá khâu tổ chức lớp, báo cáo viên là “rất tốt”.

* Về kinh phí tổ chức lớp, theo qui định của tài chính, học viên của lớp tập huấn được cấp chế độ tiền ăn 40.000đ/người/ngày cho các đồng chí học viên là cán bộ Hội cơ sở, không được hưởng lương từ ngân sách nhà nước cấp. Số còn lại, các đồng chí là học viên được hưởng lương từ ngân sách nhà nước cấp thì không được cấp tiền ăn.

   Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội năm 2014 đã thành công tốt đẹp. Sau lớp tập huấn lần này, về địa phương, Hội Nạn nhân CĐDC các quận, huyện và cơ sở tùy điều kiện và tình hình thực tế của địa phương để vận dụng phù hợp, có hiệu quả những kiến thức, kỹ năng trong từng chuyên đề được tập huấn. Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Uỷ ban Nhân dân và chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan cùng cấp nhằm huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho nạn nhân tại địa phương.

Tuy nhiên, nội dung nhiều, thời gian tập huấn là 2 ngày và vào thời điểm này các đồng chí đang tập trung cho nhiều công việc tại địa phương, như sơ kết 6 tháng đầu năm, tham gia tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng;…do vậy, phần nào cũng chi phối về thời gian dự học của học viên. Bên cạnh đó, qua phiếu thăm dò đánh giá chất lượng lớp tập huấn của học viên, còn có ý kiến đề nghị BTC lớp phải giành thời gian cho học viên thảo luận; …về nội dung, hướng dẫn sâu, kỹ hơn chuyên đề hướng dẫn soạn thảo một số loại văn bản…thay mặt Thường trực Thành Hội, đồng chí chủ tịch ghi nhận, rút kinh nghiệm.

 Trên đây là báo cáo kết quả mở lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội và phong trào chăm sóc nạn nhân năm 2014 của Hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố Cần Thơ, Thường trực Thành Hội báo cáo Ban Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam và các cơ quan, ngành liên quan thành phố Cần Thơ biết, chỉ đạo./. 

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840