banner

Tin hoạt động >> Hoạt động của Hội nạn nhân CĐDC

Cảm phục trước tấm lòng nhiệt huyết vì nạn nhân.
         
Chủ tịch Hội huyện Cờ Đỏ và chị Huệ thăm tặng quà cho nạn nhân
Xã Thạnh Phuyện Cờ Đỏ là xã thuộc vùng sâu của huyện Cờ Đỏ, gồm 16 ấp, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, có 140 nạn nhân chất độc da cam. Nạn nhân thuộc diện chính sách là 56, diện dân thường là 84; nạn nhân không tự phục vụ được là 48, 28 hộ thuộc diện nghèo và cận nghèo, 50 hộ có hoàn cảnh khó khăn, sống nhờ đầu bờ, không ruộng đất, nhà ở siêu vẹo…
Chị Trần Thị Huệ quê ở tỉnh Thái Bình, năm 1998 theo chồng đi lập nghiệp ở Nông trường Cờ Đỏ, chị tham gia công tác xã hội của địa phương từ năm 2007 làm công tác Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ, đến năm 2009 khi địa phương thành lập Hội Nạn nhân chất độc da cam, chị Huệ được Ủy ban nhân dân giao nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội cho đến nay.
10 năm qua, chị đã luôn lăn xả với việc thực hiện nhiệm vụ từ việc xuống dân nắm tình hình nạn nhân trên địa bàn, đến việc phối hợp với các đoàn thể, Ban Chấp hành Hội để vận động xin hỗ trợ cho nạn nhân có trên 2.800 lượt nạn nhân được hỗ trợ với số tiền trên 2 tỷ 800 triệu đồng (trong đó có xây và sửa chữa nhà, cấp học bổng, xe lăn, xe đạp, địa chỉ đỏ, khám chỉnh hình cho nạn nhân) điển hình như xin chương trình “Đồng cảm sẻ chia” của Đài PTTH thành phố Cần Thơ giúp 02 nạn nhân với số tiền trên 50 triệu đồng, chương trình “Vì ngày mai tươi sáng” Đài PTTH thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 01 nạn nhân trên 30 triệu đồng, chương trình “Khát vọng sống” Báo TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 01 gia đình trên 70 triệu đồng, chị còn thành lập 03 Tổ hùn vốn không lãi các gia đình nạn nhân để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã có 05 hộ thoát và 08 hộ thoát cận nghèo. Để chủ động chăm sóc nạn nhân Hội của xã chị luôn duy trì Quỹ Hội trên 15 triệu đồng. Khi đi xuống ấp phát hiện các cháu bị dị dạng, dị tật chưa được hưởng chính sách hoặc cha mẹ của những nạn nhân đặc biệt nặng chưa hưởng trợ cấp nuôi dưỡng. Chị về báo cáo với UBND phối hợp cán bộ LĐTB&XH để hướng dẫn lập hồ sơ xin hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội, chị tham gia là thành viên trong Ban Thường vụ Huyện Hội, khi huyện tổ chức các hoạt động gì chị đều sắp xếp công việc tham gia đóng góp để tổ chức thành công các hoạt động.

Nhiều năm liền Hội của xã chị được UBND huyện, Thành Hội khen thưởng. Năm 2017 chị được UBND thành phố khen và được cử đi dự Đại hội Thi đua do TW Hội tổ chức tại Hà Nội. Có được những kết quả trên là do chị luôn làm tốt công tác nắm tình hình nạn nhân, tham mưu đề xuất kịp thời với Đảng ủy, UBND xã, Huyện Hội cũng như phối hợp tốt với các ngành đoàn thể địa phương để tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Xã chị cũng được huyện đánh giá là tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 43/CT-TW của Ban Bí thư TW Đảng, chị luôn được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, từ đó chị an tâm giành nhiều thời gian và công sức cho công việc của Hội. Niềm trăn trở của chị là còn nhiều người tham gia kháng chiến ở xã chị từ Bắc vào hiện nay mắc bệnh hiểm nghèo (thuộc quy định của Bộ Y tế) và con đẻ của họ bị dị dạng, dị tật nhưng do không còn lưu giữ các giấy tờ nên không làm được hồ sơ hưởng chính sách ưu đãi người có công.

Tròn 10 năm công tác Hội, chị Huệ là tấm gương sáng trong thực hiện chủ đề Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam TP.Cần Thơ nhiệm kỳ 2017 – 2022 “Đổi mới – Hướng về cơ sở – Hướng về nạn nhân”./. 

Hội Nạn nhân chất độc da cam
thành phố Cần Thơ

Các tin khác:
Video
Nhiều hoạt động ý nghĩa của Hội nạn nhân Dioxin TPCT Nhiều hoạt động thiết thực của Hội Nạn nhân Dioxin Cần Thơ
Statement failed 1366: (HY000) Incorrect integer value: '' for column 'id' at row 1
Số lượt truy cập
số người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cậpsố người truy cập
số người truy cậpHôm nay0
số người truy cậpHôm qua0
số người truy cậpTuần này0
số người truy cậpTháng này0
số người truy cậpTất cả264840